Chào mừng bạn đến với Giesu.asia ! Ơn Chúa ở cùng bạn. Bạn hãy đăng ký làm THÀNH VIÊN và góp phần mình làm giàu đẹp, phong phú Giesu.asia mỗi ngày bạn nhé !

Đăng nhập để Post bài

Lưu ý khi Post bài :

01. Bạn hãy đăng ký Thành viên để Post bài thành công. Bài viết nên ghi rõ xuất xứ, nguồn, Tác giả, sưu tầm, ...

02. Tại trang chủ : hiện tại đã mở 4 mục để thành viên tự Post ! Sắp tới sẽ mở toàn bộ (sẽ có thông báo).

      Bài viết tại trang chủ sẽ được kiểm duyệt trong vòng 24h bởi Biên tập viên phụ trách từng chuyên mục !

03. Tại diễn đàn : Thành viên được phép Post tự do.

Giesu Asia

Liên hệ Giêsu Asia

Email:
Chủ đề:
Nội dung:
Con gà thường có mấy chân ?

Ai đang Trực tuyến

Đang có 122 khách và no member đang online

Google Search

    

Share

 

Giesu Asia cám ơn bạn đã ghé thăm ! Mời bạn đọc chi tiết bài viết :

 

 

 

SỨ ĐIỆP CỦA THƯỢNG HỘI ĐỒNG GIÁM MỤC VỀ TÂN PHÚC ÂM HÓA GỞI DÂN CHÚA
 
Anh chị em thân mến,
« Xin Thiên Chúa là Cha chúng ta, và xin Chúa Giê-su Ki-tô ban cho anh em ân sủng và bình an » (Rm 1, 7). Chúng tôi, các Giám mục trên toàn thế giới, nhóm họp theo lời mời của giám mục Rôma, Đức Giáo Hoàng Bênêđíctô XVI, để suy tư về “việc Tân Phúc Âm Hóa để thông truyền đức tin kitô”, trước khi trở về lại các Giáo Hội địa phương của chúng tôi, chúng tôi muốn nói với hết thảy anh chị em, để nâng đỡ và định hướng việc phục vụ Tin Mừng trong những khung cảnh khác nhau mà chúng ta đang hiện diện để làm chứng.
1. Như người phụ nữ Samaritanô ở bên giếng nước Gia-cóp
Chúng tôi để cho một trang Tin Mừng soi sáng chúng tôi: cuộc gặp gỡ của Chúa Giêsu với người phụ nữ Samaritanô bên giếng nước Gia-cóp (x. Ga 4, 5-42). Không có người nam hay người nữ nào mà, vào một thời điểm nào đó trong đời mình, không ở gần bên một giếng nước với một cái vò rỗng và niềm hy vọng tìm được sự thể hiện khát vọng  sâu xa nhất của tâm hồn, niềm hy vọng duy nhất có thể mang lại ý nghĩa trọn vẹn cho cuộc sống. Ngày nay, có nhiều giếng nước được đề tặng cho cơn khát của con người, nhưng một sự phân định là cần thiết để tránh những thứ nước ô nhiễm. Điều cấp bách là định hướng tốt việc tìm kiếm để không trở thành con mồi của những nỗi tuyệt vọng hủy hoại.
Như Chúa Giêsu bên bờ giếng Sychar, Giáo Hội cũng cảm thấy bổn phận ngồi bên cạnh con người thời nay, để làm cho Chúa hiện diện trong cuộc sống của họ, để họ có thể gặp gỡ Ngài, vì chỉ mình Ngài là dòng nước mang lại sự sống đích thực và vĩnh hằng. Chỉ Chúa Giêsu mới có khả năng đọc được ở tận sâu thẳm của tâm hồn con người và chỉ cho chúng ta thấy sự thật của chúng ta. Người phụ nữ Samaritanô đã thổ lộ với các đồng hương của mình: “Ông ấy đã nói với tôi tất cả những gì tôi đã làm”. Lời loan báo này, mà kèm theo đó là câu hỏi mở ra cho đức tin: “Ông ấy không phải là Đấng Kitô sao?”, cho thấy làm thế nào người đã lãnh nhận sự sống mới trong cuộc gặp gỡ với Chúa Giêsu không thể không trở thành người mang chân lý và hy vọng cho những người khác. Người phụ nữ tội lỗi hoán cải đã trở thành sứ giả của ơn cứu độ và đã dẫn cả làng mình đến với Chúa Giêsu. Từ sự đón nhận chứng tá này, người dân sẽ chuyển sang kinh nghiệm cá nhân về cuộc gặp gỡ: “Không còn phải vì lời chị kể mà bây giờ chúng tôi tin; chính chúng tôi đã nghe và biết rằng Người thật là Đấng cứu độ trần gian”.
2. Một sự Tân Phúc Âm Hóa
Dẫn đưa con người của thời đại này đến với Chúa Giêsu, đến gặp gỡ với Ngài, là một sự cấp bách liên quan đến mọi vùng đất trên thế giới, những vùng đất hoàn toàn gần đây cũng như những vùng đất được Phúc Âm hóa xưa. Quả thế, khắp nơi đều cảm thấy nhu cầu làm tươi mới lại một đức tin đang có nguy cơ mờ tối đi trong những khung cảnh văn hóa làm ngăn trở sự bén rễ cá nhân, sự tỏa sáng xã hội, sự sáng sủa nội dung và những hoa trái tương hợp của nó.
Vấn đề không phải là bắt đầu lại tất cả từ số không, nhưng là lồng vào con đường dài của việc loan báo Tin Mừng, với lòng nhiệt thành tông đồ của thánh Phaolô, người đã nói: “Khốn thân tôi nếu tôi không loan báo Tin Mừng!” (1 Cor 9, 16). Từ những thế kỷ đầu tiên của kỷ nguyên Kitô giáo cho đến hôm nay, việc loan truyền Tin Mừng này đã trải qua lịch sử và đã xây dựng những cộng đoàn tín hữu khắp nơi trên thế giới. Dù lớn hay nhỏ, chúng là hoa trái của sự tận tâm của nhà truyền giáo và của nhiều vị tử vì đạo, của các thế hệ chứng nhân cho Chúa Giêsu, mà ký ức biết ơn của chúng ta hướng về.
Các sân khấu xã hội và văn hóa đang thay đổi một lần nữa mời gọi chúng ta điều gì đó : sống cách mới mẻ kinh nghiệm đức tin cộng đoàn và việc loan báo nó, bằng một sự Phúc Âm hóa “mới mẻ trong sự hăng say, trong các phương pháp, trong các lối diễn tả của mình” (Gioan-Phaolô II, Diễn văn cho hội nghị lần thứ XIX của CELAM, Port-au-Prince, ngày 9.3.1983, số.3), như đức Gioan-Phaolô II đã nói, một sự Phúc Âm hóa, như đức Bênêđíctô XVI đã nhắc lại, “chủ yếu được định hướng đến những con người mà, dù đã được rửa tội, đã rời xa Giáo Hội, và sống không dựa vào thực hành Kitô giáo […], để tạo điều kiện nơi những người này cho một cuộc gặp gỡ mới mẻ với Chúa, Đấng duy nhất làm cho cuộc sống có ý nghĩa sâu xa và bình an; để tạo điều kiện cho việc tái khám phá đức tin, nguồn mạch ân sủng mang lại niềm vui và niềm hy vọng trong đời sống cá nhân, gia đình và xã hội” (Bênêđíctô XVI, Bài giảng thánh lễ khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ XIII của Thượng Hội Đồng Giám Mục, Rôma, 7.10.2012).
3. Cuộc gặp gỡ cá nhân với Chúa Giêsu-Kitô trong Giáo Hội
Trước khi nói điều gì đó liên quan đến những hình thức mà việc Tân Phúc Âm Hóa này phải đảm nhận, chúng tôi cảm thấy sự đòi hỏi nói với anh chị em, bằng một xác tín sâu xa, rằng đức tin được quyết định hoàn toàn trong mối tương quan mà chúng ta thiết lập với con người của Chúa Giêsu, Đấng là người đầu tiên đến gặp gỡ chúng ta. Công cuộc Tân Phúc Âm Hóa hệ tại đề nghị một lần nữa, cho con tim và tâm trí thường lơ đễnh và mù mờ của con người thời nay, và trước tiên cho chính bản thân chúng ta, vẻ đẹp và sự mới mẻ của cuộc gặp gỡ với Chúa Kitô. Chúng tôi mời gọi hết thảy anh chị em chiêm ngắm khuôn mặt của Chúa Giêsu-Kitô, bước vào mầu nhiệm cuộc đời của Ngài, được hiến ban cho chúng ta cho đến trên Thập giá và được xác định như là ân huệ của Chúa Cha qua sự Phục sinh của Ngài từ kẻ chết và được thông ban cho chúng ta nhờ Thánh Thần của Ngài. Chính nơi con người của Chúa Giêsu mà mầu nhiệm tình yêu của Thiên Chúa Cha được tỏ lộ cho toàn thể gia đình nhân loại mà Ngài đã không muốn để mặc cho sự sai lệch của một quyền tự trị bất khả, nhưng Ngài đã nối kết với Ngài bằng một kết ước tình yêu mới mẻ.
Giáo Hội là không gian này được Chúa Kitô ban tặng trong lịch sử để chúng ta  có thể gặp gỡ Ngài, bởi vì Ngài đã giao phó cho Giáo Hội Lời của Ngài, phép Rửa tội làm cho chúng ta trở thành con Thiên Chúa , Mình và Máu Ngài, nhất là ân sủng tha thứ tội lỗi trong bí tích Hòa giải, kinh nghiệm về một sự hiệp thông là sự phản ảnh chính mầu nhiệm của Chúa Ba Ngôi, sức mạnh của Chúa Thánh Thần khơi lên đức ái đối với mọi người.
Cần phải tạo điều kiện cho các cộng đoàn ân cần niềm nở, trong đó tất cả những người bị loại trừ được cảm thấy nơi chính mình, những kinh nghiệm hiệp thông cụ thể, mà, với sức mạnh nồng nhiệt của tình yêu, – “Hãy xem họ thương yêu nhau biết bao!” (Tertulianô, Apologétique, 39, 7) – lôi cuốn cái nhìn tuyệt vọng của con người hiện đại. Vẻ đẹp của đức tin phải chiếu sáng cách riêng nơi những hoạt động của phụng vụ thánh, trước tiên trong Thánh lễ Chúa Nhật. Chính trong các buổi cử hành phụng vụ mà trên thực tế Giáo Hội biểu lộ khuôn mặt công trình của  Thiên Chúa của mình và làm cho ý nghĩa của Tin Mừng nên hữu hình, bằng lời nói và những cử chỉ.
Ngày nay, chính chúng ta làm cho những kinh nghiệm Giáo Hội có thể được tiếp cận cách cụ thể, gia tăng những giếng nước mời gọi con người khao khát đến, để giúp gặp gỡ Chúa Giêsu, nơi dễ chịu trong các sa mạc của cuộc sống. Các cộng đoàn kitô hữu có trách nhiệm về điều đó và, nơi chúng, chính mỗi người môn đệ của Chúa cũng có trách nhiệm. Chính nơi mỗi người mà được giao phó một chứng tá bất khả thay thế, để Tin Mừng có thể gặp được cuộc sống của mọi người ; chính vì thế chúng ta được đòi hỏi sống đời thánh thiện.
4. Những cơ hội gặp gỡ với Chúa Giêsu và việc lắng nghe Lời Chúa
Người ta sẽ tự hỏi làm thế nào thực hiện tất cả điều đó. Nó không hệ tại tạo ra những chiến lược mới như thể Tin Mừng là một sản phẩm được đặt trên thị trường các tôn giáo, nhưng là tái khám phá cách thức mà, trong đời sống của Chúa Giêsu, người ta đã đến gần Ngài và được Ngài kêu gọi, để đưa chính những hình thái này vào trong các điều kiện của thời nay.
Chẳng hạn chúng ta nhớ lại làm thế nào Phêrô, Anrê và Gioan đã được Chúa Giêsu gọi trong khung cảnh làm việc của mình, làm thế nào Giakêu đã có thể chuyển từ sự tò mò thuần túy sang một sự chia sẻ nồng ấm bữa ăn với Thầy, làm thế nào viên bách quản ở Rôma đã xin Ngài can thiệp nhân dịp bệnh tật của một người thân, làm thế nào người mù bẩm sinh đã xin Ngài để được giải thoát khỏi việc bị đặt ra bên lề xã hội, làm thế nào Mátta và Maria đã nhận thấy sự hiếu khách của mình, nơi họ và trong tâm hồn họ, được bù lại bởi sự hiện diện của Ngài. Chúng ta có thể tiếp tục xuyên qua các trang Tin Mừng để minh họa, trong những điều kiện khác nhau, cuộc sống của con người đã được mở ra cho sự hiện diện Chúa Kitô dường nào. Chúng ta có thể làm như thế với những gì mà Thánh Kinh nói với chúng ta liên quan đến kinh nghiệm truyền giáo của các tông đồng trong Giáo Hội nguyên thủy.
Việc đọc Thánh Kinh thường xuyên, được minh họa bởi Truyền thống của Giáo Hội mà đã truyền lại Thánh Kinh cho chúng ta và là người giải thích Thánh Kinh đích thực, không chỉ là một bước chuyển bắt buộc để biết chính nội dung của Tin Mừng, tức là con người của Chúa Giêsu trong khung cảnh lịch sử cứu độ, nhưng còn giúp chúng ta tìm ra những không gian gặp gỡ mới mẻ với Ngài, những hình thái đích thực Tin Mừng, được bén rễ trong các chiều kích nền tảng của cuộc sống con người : gia đình, công việc, tình bạn, sự nghèo khổ, những thử thách của cuộc sống, etc.
5. Chính chúng ta để cho mình được Phúc Âm hóa và sẵn sàng hoán cải
Đặc biệt chúng ta đừng nghĩ rằng việc Tân Phúc Âm Hóa không liên quan đến cá nhân chúng ta ! Trong những ngày vừa qua, nhiều lần, nhiều tiếng nói đã được cất lên trong số các giám mục để nhắc nhở rằng, để có thể Phúc Âm hóa thế giới, trước tiên Giáo Hội phải đặt mình lắng nghe Lời Chúa. Lời mời gọi Phúc Âm hóa được thể hiện thành một tiếng gọi hoán cải.
Chúng ta chân thành cảm thấy bổn phận hoán cải bản thân trước tiên theo sức mạnh của Chúa Kitô, Đấng duy nhất có khả năng canh tân mọi sự, nhất là cuộc sống nghèo nàn của chúng ta. Cách khiêm tốn, chúng ta phải nhìn nhận rằng những nghèo nàn và yếu hèn của các môn đệ của Chúa Giêsu, cách riêng của các thừa tác viên của Ngài, đè nặng trên tính khả tín của việc truyền giáo. Chắc chắn, chúng ta ý thức, trước tiên các giám mục chúng tôi, không bao giờ có thể xứng với lời kêu gọi của Chúa và với việc gìn giữ Tin Mừng mà Ngài giao phó cho chúng ta để loan báo Ngài  cho muôn dân. Chúng ta ý thức về bổn phận nhìn nhận cách khiêm tốn tính dễ tổn thưởng của chúng ta đối với những vết thương của lịch sử và chúng ta không do dự nhìn nhận tội lỗi của chúng ta. Thế nhưng, chúng ta cũng xác tín rằng sức mạnh của Thánh Thần của Chúa có thể đổi mới Giáo Hội của Ngài và mặc cho Giáo Hội vẻ đẹp, nếu chúng ta để cho Ngài khuôn đúc chúng ta. Đời sống của  các thánh là bằng chứng cho điều đó. Chính vì thế việc nhớ đến đời sống các thánh và việc kể lại đời sống đó là một dụng cụ ưu tiên cho việc Tân Phúc Âm Hóa. Nếu sự canh tân này được giao phó cho sức mạnh của chúng ta, thì có những lý do nghiêm túc để nghi ngờ, nhưng việc hoán cải, cũng như việc Phúc Âm hóa, không có, trong Giáo Hội, những con người nghèo hèn là chính chúng ta như là những con người chủ chốt đầu tiên, nhưng đúng hơn chính Thánh Thần của Chúa. Chính ở đó hệ tại sức mạnh của chúng ta cũng như xác tín của chúng ta rằng sự dữ sẽ không bao giờ là tiếng nói cuối cùng, không ở trong Giáo Hội cũng như không ở trong lịch sử : « Tâm hồn các con đừng xao xuyến và đừng sợ hãi », Chúa Giêsu đã nói với các môn đệ của Ngài như thế (Ga 14, 27).
Công cuộc Tân Phúc Âm Hóa dựa trên xác tín thanh thản này. Chúng ta tin tưởng vào sự linh hứng và vào sức mạnh của Chúa Thánh Thần, Đấng sẽ dạy chúng ta những gì chúng ta phải nói và những gì chúng ta phải làm, ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn nhất. Do đó, chính bổn phận của chúng ta chinh phục sự sợ hãi bằng đức tin, sự nản chí bằng đức cậy, sự dửng dưng bằng đức mến.
6. Đón nhận những cơ hội Phúc Âm hóa mới mẻ trong thế giới hôm nay
Sự can đảm thanh thản này cũng gợi hứng cho cái nhìn của chúng ta về thế giới hiện đại. Chúng ta không cảm thấy bị đe dọa bởi những điều kiện của thời đại chúng ta đang sống. Đó là một thế giới đầy những mâu thuẫn và những thách đố, nhưng nó vẫn là công trình tạo dựng của Thiên Chúa, chắc chắn bị sự dữ làm tổn thương, nhưng luôn được Thiên Chúa yêu thương, trong đó có thể nảy sinh một lần nữa hạt giống của Lời Chúa để nó có thể mang lại hoa trái mới.
Không có chỗ cho sự bi quan nơi các tâm trí và tâm hồn của những ai biết rằng Chúa của họ đã chiến thắng sự chết và Thánh Thần của Ngài đang hoạt động cách mạnh mẽ trong lịch sử. Cách khiêm tốn, nhưng cũng cách xác quyết – xác quyết đến từ niềm xác tín rằng chân lý cuối cùng sẽ chiến thắng – chúng ta liên kết với thế giới này và chúng ta muốn thấy ở đó một lời mời gọi của Thiên Chúa làm chứng nhân cho Danh Ngài. Giáo Hội của chúng ta là sống động và, với sự can đảm của đức tin và chứng tá của nhiều con cái của mình, đang đương đầu với những thách đố mà lịch sử đem lại cho chúng ta.
Chúng ta biết rằng, trong thế giới, chúng ta phải đối diện với cuộc chiến đấu cam go chống lại « các quyền lực tối tăm », « các thần dữ » (Êph 6, 12). Chúng ta không che đậy các thách đố của các hiện tượng toàn cầu hóa, cũng không sợ chúng. Đối với chúng ta, chúng phải là một cơ hội cho việc mở rộng sự hiện diện của Tin Mừng. Cũng như các cuộc di cư – với gánh nặng đau khổ mà chúng bao hàm và chúng ta chân thành muốn gần gũi họ bằng một sự đón tiếp huynh đệ đích thực – là những cơ hội, như điều đó đã từng xảy ra trong quá khứ, truyền bá đức tin và sự hiệp thông xuyên qua những hình thức khác nhau mà chúng mang lấy. Sự tục hóa, nhưng cả sự khủng hoảng về quyền bá chủ của chính trị và của Nhà Nước, dẫn Giáo Hội đến chỗ suy nghĩ lại sự hiện diện của mình trong xã hội, nhưng không từ bỏ sự hiện diện này. Nhiều hình thức nghèo đói và luôn mới mẻ mở ra những không gian mới cho việc phục vụ của đức ái : việc loan báo Tin Mừng dấn thân Giáo Hội gần gũi người nghèo và biến đau khổ của họ thành của mình theo cách thức của Chúa Giêsu. Thậm chí trong các hình thức cam go nhất của chủ nghĩa vô thần và thuyết vô tri, chúng ta muốn có thể nhận ra – cho dầu dưới hình thức những mâu thuẫn, chứ không phải một sự trống rỗng, nhưng là một sự luyến nhớ nào đó -  một sự chờ đợi đang hy vọng một câu trả lời thích đáng.
Đối diện với những chất vấn mà các nền văn hóa thống trị đang đặt ra cho đức tin và cho Giáo Hội, chúng ta làm mới lại niềm tin của chúng ta vào Chúa, vững tin rằng ngay cả trong những khung cảnh này Tin Mừng mang lại ánh sáng và có khả năng chữa lành mỗi sự yếu hèn của con người. Không phải chúng ta dẫn dắt công cuộc Phúc Âm hóa nhưng là Thiên Chúa. Như Đức Giáo Hoàng đã nhắc nhở chúng ta : « Lời đầu tiên, sáng kiến đích thực, hoạt động đích thực, đến từ Thiên Chúa và chỉ khi chúng ta đặt mình trong sáng kiến thần linh này, chỉ khi khẩn nài sáng kiến thần linh này, mà chúng ta mới có thể trở thành – nhờ Ngài và trong Ngài – những người loan báo Tin Mừng » (Bênêđictô XVI, Bài suy niệm của Buổi họp chung đầu tiên của Đại hội đồng lần thứ XIII của THĐ Giám Mục, Rôma, 8.10.2012).
7. Phúc Âm hóa, gia đình và đời sống thánh hiến
Từ công cuộc Phúc Âm đầu tiên, việc thông truyền đức tin nơi các thế hệ liên tiếp nhau đã tìm thấy nơi gia đình một nơi tự nhiên. Ở trong gia đình – với một vai trò hoàn toàn đặc biệt được đảm nhận bởi những người vợ, cũng không quên hình ảnh và trách nhiệm của người cha – những dấu chỉ đức tin, việc thông truyền những kiến thức cơ bản đầu tiên, việc giáo dục cầu nguyện, sự chứng tá của những hoa trái của tình yêu đã được dẫn vào đời sống của con cái và của người trẻ bằng sự săn sóc mà mỗi gia đình dành riêng cho sự tăng trưởng của con cái mình. Trong sự đa dạng của các hoàn cảnh địa lý, văn hóa và xã hội, tất cả các Giám mục của Thượng Hội Đồng đã xác nhận vai trò thiết yếu này của gia đình trong việc thông truyền đức tin. Người ta không thể nghĩ một cuộc Tân Phúc Âm Hóa mà không cảm thấy trách nhiệm đặc biệt đối với việc loan báo Tin Mừng cho các gia đình và nâng đỡ các gia đình trong bổn phận giáo dục của họ.
Chúng ta không che giấu sự kiện rằng ngày nay gia đình, được hình thành bởi hôn nhân của một người nam và một người nữ, làm nên « một xương một thịt » (Mt 19, 6) mở ra cho sự sống, khắp nơi đang trải qua những nhân tố khủng hoảng, được vây quanh bằng những kiểu sống làm tổn hại cho nó, bị coi thường bởi những chính sách của xã hội này mà thế nhưng nó lại là tế bào nền tảng của xã hội đó, không phải luôn được tôn trọng trong các nhịp sống của mình, cũng không được nâng đỡ trong những cam kết, đôi khi bởi chính các cộng đoàn của Giáo Hội. Chính điều đó thúc đẩy chúng tôi nói rằng chúng ta phải có một sự săn sóc đặc biệt đối với gia đình và đối với sứ mạng của nó trong xã hội và trong Giáo Hội, bằng cách phát triển những lộ trình đồng hành đặc thù trước và sau hôn nhân. Như thế chúng tôi muốn diễn tả sự biết ơn của chúng tôi với nhiều đôi vợ chồng và với nhiều gia đình kitô hữu mà, qua sự chứng tá của họ, tiếp tục cho thế giới thấy một kinh nghiệm hiệp thông và phục vụ là mầm mống của một xã hội huynh đệ hơn và hòa bình hơn.
Tư tưởng của chúng tôi cũng hướng đến nhiều hoàn cảnh gia đình và đời sống chung trong đó không được tôn trọng hình ảnh hiệp nhất và tình yêu suốt đời mà Chúa giao phó cho chúng ta. Có những đôi bạn đang sống một đời sống chung không có mối dây bí tích hôn nhân, những hoàn cảnh gia đình bất hợp luật được xây dựng sau sự thất bại của những cuộc hôn nhân trước đang gia tăng : nhiều biến cố cũng đang tác động đến việc giáo dục đức tin cho con cái. Với tất cả những người đó chúng tôi muốn nói rằng tình yêu của Chúa không bỏ rơi ai, rằng Giáo Hội cũng yêu thương họ và vẫn là một mái nhà ân cần đón tiếp đối với mọi người, rằng họ vẫn là những chi thể của Giáo Hội cho dầu họ không thể lãnh nhận bí tích xá giải và Thánh Thể. Các cộng đoàn Công giáo hãy đón tiếp những người đang sống trong những hoàn cảnh này, và hãy tạo điều kiện cho những con đường hoán cải và hòa giải.
Đời sống gia đình là nơi đầu tiên trong đó Tin Mừng được gặp gỡ giữa đời thường và cho thấy khả năng của nó biến đổi những điều kiện căn bản của cuộc sống dưới dấu chỉ của tình yêu. Cũng không ít quan trọng hơn đối với chứng tá của Giáo Hội cho thấy làm thế nào đời sống trần thế này được thực hiện bên kia lịch sử của con người và nối kết với sự hiệp thông đời đời với Thiên Chúa. Chúa Giêsu không chỉ tỏ ra cho người phụ nữ Samaritanô như là Đấng ban sự sống, nhưng còn như là Đấng ban « sự sống đời đời » (Ga 4, 14). Ân huệ của Thiên Chúa, mà đức tin làm cho hiện tại hóa, không chỉ là lời hứa những điều kiện tốt hơn trong thế giới này, nhưng là lời loan báo rằng ý nghĩa tối hậu của đời sống chúng ta ở bên kia thế giới này, trong sự hiệp thông tròn đầy với Thiên Chúa mà chúng ta đang chờ đợi vào lúc tận cùng thời gian.
Từ chân trời siêu trần thế này của ý nghĩa của cuộc sống con người, những ai đã được Chúa kêu gọi sống đời thánh hiến đều đặc biệt là những chứng nhân trong Giáo Hội và trong thế giới. Đời sống này, chính bởi vì hoàn toàn được thánh hiến cho Ngài, trong việc thực thi đức khó nghèo, khiết tịnh và vâng phục, là dấu chỉ của một thế giới đang đến mà tương đối hóa mọi thiện ích của thế giới này. Ước gì, từ Thượng Hội Đồng Giám Mục này, lòng biết ơn của chúng tôi đạt tới những anh chị em này vì lòng trung tín với tiếng gọi của Chúa và vì phần mà họ đã và đang tham dự vào sứ mạng của Giáo Hội, ước gì cũng đạt tới họ lời khích lệ hy vọng trong những hoàn cảnh khó khăn đối với họ, vào những thời điểm của những biến chuyển này ; và sau cùng lời mời gọi kiên trì với tư cách là những chứng nhân và là những người cổ võ việc Tân Phúc Âm Hóa trong những môi trường sống khác nhau trong đó đặc sủng của mỗi một dòng tu của họ đã đặt họ vào.

 

 

Thay mặt Ban Biên Tập xin cảm ơn bạn đã xem hết bài viết này !

Nếu cảm thấy hay, xin động viên người Post bài này bằng việc nhấn nút +1 Google hoặc Like Facebook nhé !

Tốt hơn nữa xin bạn hãy đóng góp bài viết để giúp Giesu Asia có nội dung ngày càng phong phú hơn, thiết thực hơn và gần gũi hơn !

Share

Bài viết liên quan

Những khoảnh khắc quanh ta
  • Prev

Giêsu Asia chuyên chủ đề Giáo dục, Công Giáo : Truyện hay, Thơ hay, Tùy bút, Sách quý, Danh bạ Website, Nhạc Thánh ca, Phim đạo, Suy niệm Tin Mừng hàng ngày, ...

Bạn cần liên hệ với Giêsu Asia, hãy gửi email về : giesu.asia@gmail.com

Với mục đích đơn sơ, luôn cố gắng Tôn vinh, Phát huy tính giàu đẹp, trong sáng của ngôn ngữ Tiếng Việt, Văn hoá Việt Nam

Website Giesu.asia được phát triển theo hướng mở của Web 2.0 : Toàn bộ nội dung đăng trên Website và Diễn đàn được mọi người (tự chịu trách nhiệm) đóng góp với mục đích chia sẻ những cái hay, cái đẹp trong cuộc sống --> Nhằm nhận ra Chân Thiện Mỹ trong mỗi câu chuyện, mỗi bài viết, ... hoặc chỉ nhằm mục đích thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi, ... Không mục đích Chính trị, Không mục đích chia rẽ mối đại đoàn kết Dân tộc, Không đi ngược lại luật Pháp của Việt Nam, Không đi ngược với thuần phong mỹ tục của người Việt Nam, Văn hoá Việt Nam.

Mặc dù nội dung đã được qua khâu kiểm duyệt khá kỹ càng nhưng không thể tránh khỏi những thiếu xót, nếu có bất kì ai phát hiện bài viết nào đi ngược lại với những mục đích trong sáng trên ---> Xin vui lòng liên hệ ngay với Ban Quản trị (BQT) để xử lý kịp thời ==> Luôn giữ gìn và phát triển Giesu.asia theo con đường mà Chúa Giêsu muốn và đã dạy, đồng thời luôn giữ gìn sự đơn sơ, trong sáng, giàu đẹp, ... của Tiếng Việt, của Văn hoá Việt Nam.

Nguyện xin Thiên Chúa tuôn đổ mọi hồng ân trên tất cả mọi người tham gia Website này để cùng nhau phát triển Giesu.asia theo hướng Chúa muốn nhằm mang lại những hoa trái tốt đẹp và bình an trong tâm hồn mỗi người ! Thay mặt BQT Xin chân thành cảm ơn tất cả mọi người.

Lưu ý :

Tất cả các Website với tên miền con của Giesu.asia (subDomain) được Giesu.asia phát triển với mục đích Phi lợi nhuận cho các Giáo xứ, Đoàn thể, ... trên toàn lãnh thổ Việt Nam --> Buộc tuân thủ nghiêm ngặt với những mục đích trong sáng đã nêu trên.

Bất cứ ai phát hiện ra Website nào vi phạm, xin vui lòng liên hệ với BQT để xử lý kịp thời ! Xin chân thành cảm ơn.

Template Settings
Select color sample for all parameters
Orange Dark_Green Crimson Green_Yellow Indigo Maroon Medium_Violet_Red tomato
Background Color
Text Color
Select menu
Google Font
Body Font-size
Body Font-family
Direction
Background Color
Scroll to top